PHÔ MAI TƯƠI VÀ NHỮNG VIỆC CẦN LƯU Ý

PHÔ MAI TƯƠI VÀ NHỮNG VIỆC CẦN LƯU Ý

Lựa chọn phô mai tươi thay thế cho váng sữa vì hàm lượng canxi dồi dào hơn trong khi hàm lượng chất béo lại ít hơn là lựa chọn của nhiều bà nội trợ hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những thông tin hữu ích nhất về loại phô mai tươi do chính các mẹ thường chọn và đánh giá tốt cho sức khỏe bé.

Phô mai tươi là gì?

Phô mai tươi là một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng đang khá được yêu thích. Phô mai tươi có nguồn gốc từ miền bắc nước Pháp và phía nam của Bỉ, là loại phô mai dạng kem mềm được làm từ sữa với hàm lượng đạm và chất béo phù hợp. Ngoài ra, trong phô mai tươi còn được bổ sung đầy đủ canxi và các chất dinh dưỡng khác. Phô mai tươi thường được dùng như một món tráng miệng tương tự như sữa chua hay dùng để thay thế váng sữa. Tại các nước châu u, phô mai được xem như là món thực phẩm phổ biến đem lại lợi ích thiết thực cho việc phát triển về cân nặng cũng như chiều cao của bé ở giai đoạn đầu đời dành cho trẻ ngoài sữa.

Phô mai tươi là một món ăn phụ được chế biến theo công thức dành riêng cho trẻ nhỏ, rất thích hợp giúp các bé ở giai đoạn tập ăn dặm làm quen dần với các món ăn có độ rắn, độ cứng trong độ tuổi ăn dặm. Vì thế, hiện nay các bà mẹ bỉm sữa ở Việt Nam thường lựa chọn các sản phẩm phô mai tươi cho trẻ hoặc tự mình làm phô mai tươi để cho trẻ ăn vặt hàng ngày.

Cách tập cho bé ăn phô mai tươi

Khi bé mới tập ăn phô mai, các mẹ nên nấu chung phô mai với bột hay cháo của bé: khi bột hoặc cháo chín, mẹ tắt bếp, bắc xoong xuống, để nguội khoảng 800 C rồi cho lượng phô mai phù hợp với bé vào dầm tan ra rồi cho bé ăn cùng cháo.

Có thể cho bé ăn phô mai sống, hoặc nghiền, xay phô mai chung với hoa quả rồi cho bé uống hàng ngày.

Nếu bé đã lớn mà mẹ muốn cho bé ăn phô mai thì có thể cho bé ăn bánh mỳ phết phô mai.

Những lưu ý khi cho bé ăn phô mai tươi

– Phô mai là sản phẩm giàu canxi, chất đạm và năng lượng, nên mẹ có thể cho bé ăn phô mai như thức ăn giữa các bữa chính hoặc vào bữa sáng để bổ sung dĩnh dưỡng cho bé. Như vậy, các chất dinh dưỡng có trong phô mai sẽ giúp bé đủ dinh dưỡng để vận động tốt trong ngày.

– Nên hạn chế việc cho bé ăn phô mai vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì sẽ khiến bé dễ đầy bụng và dễ béo phì.

– Khi mẹ mới tập cho bé ăn phô mai, nên cho bé ăn lúc đói, sẽ dễ dàng hơn, vì ăn phô mai thường làm cho bé đầy bụng.

– Nếu cho phô mai vào bột/cháo của bé hàng ngày, mẹ hãy chọn những thực phẩm phù hợp với vị phô mai như khoai tây, cà rốt, thịt bò, gà, tôm. Các mẹ tuyệt đối không nên cho phô mai nấu chung với thực phẩm như cua, lươn, rau mồng tơi, rau rền. Vì lượng đạm trong phô mai rất cao, nếu nấu phô mai chung với thịt, cá, trứng sẽ khiến cơ thể bé hấp thụ quá nhiều đạm và dẫn đến tình trạng thừa đạm.

– Sữa chua và phô mai tươi khá giống nhau vì cùng được làm từ sữa, nhưng cách làm sẽ khác nhau và phô mai tươi thường chứa nhiều protein hơn và ít glucide hơn sữa chua.

– Phô mai phải được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, vì nếu để phô mai ra ngoài sau 4 tiếng sẽ bị hỏng. Phô mai tươi nên bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dưới 15 ngày.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc, đặc biệt là các bà mẹ để bạn hiểu và biết cách lựa chọn sản phẩm tốt nhất dành cho bé. Hãy luôn chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của bé nhằm giúp bé phát triển một cách toàn diện và tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938 122 615