PHẠM GIA FOOD HƯỚNG DẪN BẠN CÁCH LÀM BÁNH MÌ NƯỚNG PHÔ MAI VÀ BÔNG CẢI XANH

Siêu thực phẩm “Bông cải xanh” rất tốt cho sức khỏe. Nếu chán ăn các món luộc, xào thì bạn có thể thử kết hợp món nướng cho các nguyên liệu bông cải xanh, phô mai và bánh mì. Đây cũng là món ăn giàu năng lượng và hấp dẫn cho bữa sáng đấy nhé!

THÀNH PHẦN

Bông cải xanh300 Gr
Bánh mì1 Ổ
Phô mai150 Gr
Phô mai lá8 Lá
Dầu olive 30 ml
Tỏi băm2 Muỗng cà phê
Nước cốt chanh1/2 Muỗng canh
Muối1 Muỗng cà phê
Tiêu1/3 Muỗng cà phê

Hướng dẫn thực hiện

1.

Bông cải rửa sạch, cắt nhỏ. Đổ nước vào nồi khoảng 1 cm, thêm 1/4 muỗng cà phê muối, đun sôi rồi cho bông cải vào luộc trong khoảng 2 phút rồi vớt ra, thấm khô nước càng tốt.

2.

Phi thơm tỏi băm với dầu ô liu, cho bông cải và đảo sơ qua, thêm 1/4 muỗng cà phê muối vào đảo đều khoảng 1-2 phút rồi tắt bếp.

3.

Cho bông cải vào tô, thêm nước cốt chanh, 30ml nước trái cây, phô mai bào sợi, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối, trộn đều.

4.

Bánh mình cắt thành 8 lát mỏng, đặt lên khay nướng, cho hỗn hợp bông cái lên đầy mỗi lát bánh rồi phủ lên trên 1 lát phô mai lá. Cho khay vào lò nướng ở 180 – 200 độ C cho đến khi lát phô mai tan chảy là được.

5.

Món bánh mì đơn giản và giàu dinh dưỡng thích hợp cho bữa sáng tràn đầy năng lượng. Đây cũng là một cách biến tấu để kích thích các bé ở nhà có thể thích ăn nhiều rau cải hơn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938 122 615